Áp lực từ nhiều phía của phân khúc mặt bằng bán lẻ

Go down

Áp lực từ nhiều phía của phân khúc mặt bằng bán lẻ Empty Áp lực từ nhiều phía của phân khúc mặt bằng bán lẻ

Bài gửi by alonegirl208 14/1/2015, 15:31

Sự kiện vào ngày đầu năm 2015 của công tyTNHH Parkson Hà Nội đột ngột đóng cửa Siêu thị Parkson tại Tổ hợp Keangnam Landmark Tower đã khiến cho nhiều khách hàng lâm vào tâm trạng ấm ức và bất ngờ vì phải dọn quầy hàng đột ngột. Lý do để Parkson đưa ra quyết định này đó là do siêu thị này làm ăn thua lỗ triền miên từ khi mới mở cho đến nay. times city




Áp lực từ nhiều phía của phân khúc mặt bằng bán lẻ T%E1%BA%A3i%20xu%E1%BB%91ng(1)


Về vấn đề phân khúc mặt bằng bán lẻ trong năm tới được ông Richard Leech, Giám đốc điều hành Công ty CBRE Việt Nam cho biết. Việc tái cấu trúc là một phần trong chiến lược kinh doanh của từng nhà bán lẻ. Sự kiện của Parkson không đại diện cho xu thế của thị trường.

Tuy nhiên, khi đầu tư vào phân khúc mặt bằng bán lẻ thì chắc chắn sẽ nhận được sự cạnh tranh mạnh mẽ của thị trường. Vì thực tế hiện nay cho thấy thị trường này đang tăng trưởng tốt nhưng mức độ cạnh tranh lại rất cao.

Bà Đỗ Thu Hằng - Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, Công ty TNHH Savills Việt Nam cho biết. Việt Nam có mức doanh thu bán lẻ thuộc vào các nhóm đứng đầu trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Chính vì vậy trong thời gian tới việc đầu tư vào phân khúc này vẫn có nhiều triển vọng.

Theo báo cáo của Công ty CBRE Việt Nam, năm 2104 tịa Hà Nội có 5 dự án gia nhập phân khúc mặt bằng bán lẻ. Cung cấp cho thành phố tới 55.058m2 diện tích cho thuê. Giá cả thuê lẫn tỉ lệ lấp đầy của các trung tâm thương mại và sảnh bán lẻ đều giảm so với những năm trước. Trong đó, giá chào thuê trung bình được giảm 15,5% tại khu vực trung tâm và giảm 10,4% tại khu vực ngoài trung tâm. biệt thự vinhomes riverside

Còn tại thị trường Thành Phố Hồ Chí Minh thì phân khúc mặt bằng bán lẻ trong năm 2014 đã chứng kiến nhiều hoạt động sôi động. Các tập đoàn lớn như: Vingroup, Lotte có nhiều kế hoạch để phát triển thị trường này trong năm tới.

Cũng theo CBRE dự báo thì vào năm 2015 thì các nhà bán lẻ sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách như: chi phí vận hành tăng cao, sự phát triển chóng mặt của thương mại điện tử, sự khắt khe của người dùng làm cho sự cạnh tranh của thị trường được nâng lên một tầng cao mới. Trong khi đó, các năm 2015 và 2016, sẽ có thêm gần 800.000 m2 mặt bằng bán lẻ từ 24 dự án sẽ gia nhập thị trường. Khó khăn trực tiếp của doanh nghiệp bán lẻ là khó khăn gián tiếp của các chủ đầu tư cho thuê mặt bằng.

Vào thời gian trước thì mặt bằng bán lẻ được cho là phân khúc chịu ít ảnh hưởng nhất từ khủng hoảng của thị trường bất động sản. Thậm chí trong khoảng thời gian 2011-1012 có những doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực bất động sản thu được lợi từ nguồn cho thuê lại rất nhiều. Nhưng từ năm 2013 trở lại đây thì phân khúc mặt bằng bán lẻ bị những tác động xấ do mức chi của người tiêu dùng bị giảm, sự phát triển của thương mại điện tử…

Ông Sebastian Skiff, Giám đốc điều hành Dịch vụ bán lẻ CBRE khu vực châu Á lưu ý: “Các nhà bán lẻ phải nâng cao các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng, đối sách cạnh tranh và kế hoạch chiến lược, vì môi trường bán lẻ đang dần trở nên cạnh tranh hơn. Các nhà bán lẻ cũng nên tập trung rà soát danh mục đầu tư và hợp nhất, cho dù họ đang chú ý đến bất động sản hoàn thiện và các địa điểm thu hút đầu tư trên thị trường”.
Tin tức vinhomes riverside

alonegirl208
Cấp 4
Cấp 4

Tổng số bài gửi : 332
Points : 996
Reputation : 0
Join date : 10/10/2013

http://banbietthuvinpearl.com/

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết